Lựa chọn thay thế đèn LED nhà xưởng cũ

Theo dòng xu hướng phát triển không ngừng của công nghệ. Việc đèn led chiếu sáng ra đời đã đánh dấu cho một kỷ nguyên phát triển mới của công nghệ chiếu sáng. Hiện nay vẫn còn không ít nhà xưởng và nhà máy xí nghiệp sử dụng các loại đèn cao áp truyền thống như sodium và metal halide. Sử dụng đèn led nhà xưởng là giải pháp tối ưu thay thế cho các loại đèn cao áp truyền thống như Metal Halide, sodium để chiếu sáng nhà xưởng, nhà kho, nhà máy… đã trở lên phổ biến. Vậy đèn led nhà xưởng có những ưu điểm gì và tại sao lại nên sử dụng chúng cho chiếu sáng công nghiệp.

Chiếu sáng nhà kho
Nên sử dụng đèn nào để chiếu sáng nhà kho?

Tiêu chuẩn lựa chọn thay thế đèn LED nhà xưởng

Việc thay thế lắp đặt hệ thống đèn chất lượng tốt không chỉ giúp các doanh nghiệp cắt giảm chi phí. Mà đồng thời còn giúp tạo nên một môi trường làm việc thoải mái với mức độ an toàn cao. Tạo nên môi trường làm việc năng suất lao động đáng kể.

  • Với mỗi doanh nghiệp sẽ có thiết kế, quy mô nhà xưởng khác nhau. Vì vậy từng khu vực nhà máy khác nhau sẽ có một mức độ chiếu sáng phù hợp khác nhau.
  • Trước khi tiến hành lắp đặt cần phải khảo sát. Dựa vào những tiêu chuẩn chiếu sáng khác nhau của nhà xưởng theo TCVN 7114-2008. Để có thể lựa chọn những mức độ chiếu sáng phù hợp.
  • Cần phải tiến hành nghiên cứu chi tiết các đặc điểm, các tính chất của hệ thống nhà xưởng. Để có thể lựa chọn một hệ thống đèn có các yếu tố phù hợp như:
  • Yếu tố nhiệt độ
  • Thiết bị có cần bổ sung khả năng hạn chế chói loá không
  • Yếu tố cấp bảo vệ IP, bảo vệ đèn khỏi khói bụi, ẩm ướt, chống va đập
  • Yếu tố nguồn sáng
  • Trong quá trình lắp đặt, cần phải chú ý việc nghiên cứu kỹ càng về quy cách lắp đặt các thiết bị trong hệ thống nhà xưởng. Để có thể đưa ra một bảng bố trí các hệ thống đèn phù hợp nhất. Hạn chế ánh sáng quá tải gây chói loá. Đảm bảo chắc chắn về vấn đề an toàn cũng như sự thuận tiện trong quá trình vận hành hệ thống đèn điện, tránh việc hệ thống đèn bị che khuất.
  • Đối với các hệ thống nhà xưởng có lắp đặt phần lớn may móc hay các thiết bị nhỏ. Cần phải bố trí, lắp đặt một hệ thống đèn điện chiếu sáng lớn
  • Đối với các hệ thống nhà xưởng có độ cao lớn. Cần bố trí hệ thống đèn pha để chiếu sáng.
Đèn nhà xưởng chịu nhiệt UFO
Quyết Tiến cung cấp Đèn nhà xưởng chịu nhiệt UFO thương hiệu LTV cao cấp

Lợi ích của việc thay thế đèn truyền thống bằng đèn LED nhà xưởng

Thay thế đèn LED nhà xưởng chất lượng giúp giảm phí vận hành và bảo trì

Làm giảm chi phí chiếu sáng nhà xưởng thiết thực và bền vững với hệ thống đèn LED dành cho nhà xưởng. Với năng lượng tiết kiệm được có thể lên đến 75%, bạn có thể cắt giảm mức năng lượng tiêu thụ rất lớn. Ngoài ra đèn LED cung cấp tuổi thọ cao hơn, và giảm thiểu chi phí bảo trì.

Cải thiện môi trường chiếu sáng và an toàn cho nhà xưởng

Môi trường công nghiệp có rất nhiều máy móc và hoạt động nguy hiểm diễn ra một cách thường xuyên. Cải thiện khả năng nhìn thấy. Với chất lượng ánh sáng tốt hơn. Đèn LED nhà xưởng là giải pháp chiếu sáng giúp nhân viên tránh được các tai nạn tiềm ẩn vì ánh sáng kém. Chúng ta có thể dễ dàng thay thế đèn HID công suất bất kì từ 400W đến 2000W bằng đèn LED và tiết kiệm được tiền.

Nâng cao năng suất

Đèn HPS và MH có những vấn đề thường gặp như kêu vo vo, nhấp nháy. Hay sản lượng ánh sáng và chất lượng ánh sáng. Những điều này có thể làm chậm sản xuất. Làm giảm sản lượng sản phẩm. Có thể làm tăng tốc độ sản xuất, tăng hiệu quả làm việc và tự trả tiền cho chính nó. Là những gì đèn LED nhà xưởng có thể cung cấp được cho nhà xưởng của bạn.

Cải thiện nhiệt độ trong môi trường nhà xưởng

Một số nhà xưởng phải chịu nhiệt từ lò nung hay các máy móc khác. Đèn LED chuyên dụng có thể sử dụng với nhiệt độ lên đến 80°C. Còn đối với nhiệt độ môi trường lạnh, đèn LED cũng có thể chịu được độ lạnh đến -65°C.

Kết luận

Đèn LED dành cho nhà xưởng có thể có nhiều kiểu dáng khác nhau. Ánh sáng đầu ra, và các thuộc tính khác phụ thuộc vào những gì mà nhà xưởng cần. Nhìn chung, đèn highbay cho đến nay là loại đèn phổ biến nhất cho nhà xưởng, nhà máy hoặc nhà kho công nghiệp. Vì những khu vực này có trần nhà cao và cần chiếu sáng một cách đầy đủ và chất lượng.

Đối với các loại sản phẩm đèn đặc biệt để đáp ứng tiêu chuẩn của nhà xưởng như nhiệt độ cao. Đèn chống cháy nổ, đèn chống thấm nước là những sản phẩm được lựa chọn.

Bạn không chắc chắn loại đèn LED nhà xưởng nào phù hợp với mình? Hãy liên hệ với Quyết Tiến – những chuyên gia về nhà xưởng, nhà kho của chúng tôi sẽ giúp bạn. Hotline 0918.665.076

>>> Xem thêm: Quy trình thi công đèn LED nhà xưởng giúp tối ưu chi phí

Keywords: ,